Xuất hiện đầu số giả mạo CSKH ngành điện tại Kon Tum

15:53 - 12/01/2022  |  759 lượt xem

Chia sẻ
Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) được Tổng công ty Điện lực miền Trung giao nhiệm vụ thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên qua đầu số tổng đài 19001909 và các kênh tiếp nhận khác như Website, App CSKH, Cổng dịch vụ công Quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của CPCCC.
Xuất hiện đầu số giả mạo CSKH ngành điện tại Kon Tum

Hình ảnh đầu số giả mạo Hotline CSKH PC Kon Tum khi tìm kiếm trên Google

Tuy nhiên, gần đây xuất hiện tình trạng khi khách hàng lên mạng tra cứu số Hotline của các Công ty Điện lực thành viên (PC Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Khánh Hòa) để báo mất điện thì kết quả trả về các đầu số 1900 088800, 1900 6592, 1900 0184 và 1900 0151.

Nếu tra cứu trên Google cụm từ “báo mất điện Kon Tum” cũng sẽ trả về đầu số 1900299200 ở ngay kết quả đầu tiên (hình minh họa). Thậm chí khi click vào link http://chamsockhachang.com/dien-luc-kon-tum/ ở kết quả tìm kiếm thì có thể thấy website này chỉ mới được lập từ 17/12/2021 và còn có các thông tin liên quan đến PC Kon Tum, các hoạt động giảm giá, giảm tiền điện hỗ trợ Covid-19 mà PC Kon Tum đã thực hiện trước đó.

Hình ảnh website giả mạo Công ty Điện lực Kon Tum

Đặc điểm chung khi gọi vào các đầu số giả mạo này là khách hàng sẽ được thông báo “Tổng đài giải đáp thắc mắc thông tin Điện lực với cước phí là 8.000đ/phút” và cũng có nhân viên nghe máy, khai thác thông tin sử dụng điện của khách hàng như tình trạng ATM, thông tin tên, địa chỉ khách hàng,... hoặc yêu cầu chờ máy rất lâu để lấy được càng nhiều phí điện thoại càng tốt. Sau khoảng thời gian trao đổi nhưng không hỗ trợ được yêu cầu khách hàng thì nhân viên tổng đài đó hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số tổng đài chính thống của CPCCC là 19001909.

Đây là hành vi giả mạo ngành điện với mục đích xấu, không những ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của khách hàng sử dụng điện mà còn ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của ngành điện.

Vì vậy, khi có nhu cầu về các dịch vụ điện, khách hàng sử dụng điện hãy kết nối đến tổng đài chăm sóc khách hàng chính thức của khu vực miền Trung và Tây nguyên qua đầu số Hotline duy nhất: 19001909 (cước phí 1.000đ/phút) hoặc các kênh không tốn phí như Zalo, App CSKH, Website https://cskh.cpc.vn/...

Xuân Thiện - Thanh Tâm

15:53 - 12/01/2022  |  759 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

09:00 - 18/05/2022  |  13435 lượt xem