PC Quảng Trị: Phát hiện và xử lý kịp thời rò điện sau công tơ khách hàng

07:31 - 18/02/2022  |  802 lượt xem

Chia sẻ
Trong những ngày sau Tết Nguyên đán, PC Quảng Trị đã phát hiện và xử lý kịp thời nhiều trường hợp rò điện sau công tơ khách hàng.
PC Quảng Trị: Phát hiện và xử lý kịp thời rò điện sau công tơ khách hàng

Một trường hợp rò điện sau công tơ được phát hiện và xử lý

Ngày 15/02/2022 nhận được thông tin phản ánh áp-tô-mát của khách hàng NTH (trú tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong) nhảy liên tục mặc dù gia đình vẫn sử dụng điện bình thường, Điện lực Triệu Phong - Công ty Điện lực Quảng Trị đã cử nhân viên đi kiểm tra thực tế hiện trường.

Hiện trường đoạn dây bị rò điện tại khách hàng NTH, trú tại xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Ảnh: Trường Nhân)

Tại hiện trường, nhóm kiểm tra phát hiện dây sau công tơ của khách hàng đang sử dụng có lớp cách điện đã bị hư hỏng ở nhiều vị trí. Một trong số các vị trí bị thoái hóa chạm vào phần kết cấu sắt của ngôi nhà gây hiện tượng rò điện rất nguy hiểm. Nhóm kiểm tra đã khắc phục sự cố trên giúp khách hàng, đồng thời khuyến cáo khách hàng nên thay dây mới để đảm bảo an toàn sử dụng điện.

Nhân viên điện lực phải kiểm tra từng phân đoạn dây dẫn nhằm phát hiện điểm rò điện (Ảnh: Điện lực Đông Hà)

Cũng trong ngày 15/02/2022, qua theo dõi sản lượng điện, Điện lực Đông Hà - Công ty Điện lực Quảng Trị đã phát hiện khách hàng HSV (trú tại Khu đô thị Nam Đông Hà, phường Đông Lương, thành phố Đông Hà) có sản lượng điện tăng cao bất thường.

Ngay sau khi có phản ánh, Điện lực Đông Hà đã cử nhân viên đến nhà khách hàng để kiểm tra. Kết quả, nhân viên ngành điện đã phát hiện phía sau công tơ của khách hàng bị rò điện ra mái tôn, làm sản lượng điện tăng và gây mất an toàn. Nhóm công tác đã xử lý vị trí rò điện, băng keo cách điện cẩn thận cho khách hàng.

Công nhân PC Quảng Trị kiểm tra, xử lý rò điện sau công tơ khách hàng (Ảnh: Điện lực Đông Hà)

Ông Trần Hoài Phương - Phó Giám đốc Điện lực Đông Hà cho biết: “Định kỳ, thông qua số liệu truy xuất từ phần mềm, những khách hàng thuộc danh sách có “cảnh báo” về sản lượng sẽ được chọn lọc ra để bộ phận kiểm tra đến xử lý trực tiếp. Để tránh những vụ việc tương tự, chúng tôi khuyến cáo khách hàng chủ động truy cập vào trang web Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền Trung theo địa chỉ https://cskh.cpc.vn và https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/ để ước tính sản lượng điện dùng trong tháng, nhằm sớm phát hiện và xử lý những bất thường, đảm bảo an toàn và có kế hoạch sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả”.

Mỹ Lộc

07:31 - 18/02/2022  |  802 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

💥 💥 💥 EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

💥 💥 💥 EVNCPC thông báo tuyển dụng lao động

10:26 - 30/05/2022  |  22366 lượt xem