Quảng Ngãi: Chuyển đổi số nhìn từ Điện lực Bình Sơn

07:05 - 30/07/2022  |  301 lượt xem

Chia sẻ
Hiện tất cả 100% dịch vụ điện của Điện lực Bình Sơn (ĐLBS) đã được chuyển sang trực tuyến cấp độ 4. 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động có chức trách, nhiệm vụ được cấp chữ ký số và được áp dụng trong các ứng dụng quản lý nội bộ, xử lý văn bản. ĐLBS cũng thực hiện phát hành 100% đối với văn bản nội bộ, văn bản đi theo chỉ đạo của cấp trên.
Quảng Ngãi: Chuyển đổi số nhìn từ Điện lực Bình Sơn

Nhân viên Điện lực Bình Sơn khảo sát cấp điện cho khách hàng nhanh chóng tại hiện trường qua đầu số 19001909 và các kênh thông tin Zalo, email

Bên cạnh chú trọng công tác chuyển đổi số trong quản lý nội bộ, ĐLBS triển khai công tác này đều khắp trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Để tăng độ chính xác trong quá trình thu thập chỉ số tiêu thụ điện, ĐLBS đã và đang chuyển đổi thiết bị từ công tơ cơ truyền thống sang công tơ điện tử nhằm giúp điện lực thuận tiện trong quản lý, theo dõi kiểm tra tình hình vận hành. Đơn vị đã lắp đặt 50.733/65.175 công tơ điện tử góp phần giảm nguy cơ sai sót, tạo sự minh bạch đối với khách hàng. Đến cuối năm 2022, Điện lực sẽ hoàn thành việc thay thế số lượng còn lại. Sau khi đưa vào vận hành hệ thống Scada đến tất cả các Recloser, LBS trên lưới điện trung áp về Trung tâm điều khiển từ xa đã góp phần vận hành linh hoạt, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao mức độ hài lòng khách hàng.

Ngoài ra, ĐLBS đã giúp khách hàng tiếp cận tốt hơn với với các dịch vụ điện lực: tuyên truyền và hướng dẫn rộng rãi đến từng khách hàng sử dụng điện trong việc liên hệ số đường dây nóng của Trung tâm chăm sóc khách hàng là 19001909, cài đặt, sử dụng ứng dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH), Zalo CSKH trên điện thoại thông minh.

Chị Nguyễn Thị Ny ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn cho biết: “Gia đình mình kinh doanh buôn bán, nên khi được nhân viên Điện lực hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng mình đã làm ngay. Sau hơn 1 năm sử dụng thì mình thấy nó rất tiện, Mình vào ứng dụng là biết được hóa đơn tiền điện hằng tháng, chỉ số điện sử dụng hàng ngày, lịch cúp điện, đặc biệt là khi mình gửi thông báo về sự cố điện là có người đến giải quyết nhanh chóng”.

Tra cứu chỉ số điện qua ứng dụng CSKH

Với mục tiêu xóa bỏ quầy thu tiền điện truyền thống tại vùng nông thông, ĐLBS đã đẩy mạnh tuyên truyền thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt bằng các hình thức tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện, xã, nhân viên ngành điện hướng dẫn khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh: trích nợ tự động qua ngân hàng, Smart Banking, Internet Banking, ví điện tử, nộp tiền điện qua Mobile Money, VN PAY, Bưu điện... Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này đã tăng lên nhanh chóng bởi các lợi ích mang lại, như: tiết kiệm thời gian đi lại, không còn phải chờ đợi hay lưu trữ hoá đơn, không sợ nhầm lẫn thông tin và dễ dàng tra cứu các thông tin, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nhờ đưa nhiều ứng dụng số, công nghệ hiện đại trong việc hỗ trợ khách hàng và tiếp cận vào sử dụng thanh toán tiền điện, khách hàng đã dần quen với việc thanh toán hiện đại này.

Anh Nguyễn Trung Huy ở xã Bình Trung chia sẻ: “Hơn 2 năm nay, tôi đăng ký thông  báo chỉ số điện tiêu thụ và hóa đơn tiền qua số điện thoại di động và email cá nhân. Hằng tháng, tôi đều nhận được thông báo của ngành điện. Tôi cũng đăng ký trả tiền điện qua hệ thống ngân hàng nên đến kỳ thanh toán rất nhanh và thuận lợi, không cần phải đến các điểm thu nộp tiền điện như trước kia”.

Riêng trong lĩnh vực số hóa kinh doanh dịch vụ khách hàng, trước đây, hồ sơ hợp đồng mua bán điện của khách hàng được thực hiện bằng văn bản giấy. Việc bảo quản, lưu trữ, tìm kiếm thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn, mất thời gian, dễ gây nhầm lẫn. Từ đầu năm 2022, ĐLBS đã và đang  triển khai ký số hồ sơ hợp đồng mua bán điện với khách hàng, phấn đấu đến tháng 6/2023, Điện lực sẽ số hóa toàn bộ hợp đồng điện với khoảng 65.175 khách hàng.

Anh Võ Hữu Quý ở xã Bình Hải cho biết: “Hồi tháng 5/2022, gia đình tôi muốn làm hợp đồng bắt thêm công tơ nước phục vụ sản xuất nông nghiệp. Thay vì đến Điện lực như trước đây, tôi đã gọi điện đến tổng đài 19001909 và được nhân viên hướng dẫn các khâu làm thủ tục rất tận tình, để đăng ký sử dụng điện. Chỉ trong một thời gian ngắn tôi đã ký được hợp đồng và lắp công tơ mới. Bên cạnh đó, nhân viên Điện lực còn hướng dẫn tôi đăng ký nhận thông tin qua mạng xã hội Zalo, tải ứng dụng chăm sóc khách hàng và hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt”.

Ông Lữ Xuân Ấn - Giám đốc Điện lực Bình Sơn đánh giá: “Chuyển đổi số đã tạo ra bước ngoặt lớn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ điện ở Bình Sơn. Không những giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ lợi ích khách hàng, việc chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã giúp Điện lực nâng cao suất lao động và hiệu quả trong công việc".

Với quyết tâm cùng PC Quảng Ngãi chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực, ĐLBS đã, đang và sẽ tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đồng bộ các giải pháp, hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số theo đúng lộ trình đề ra; qua đó, góp phần đảm bảo vận hành an toàn, ổn định lưới điện truyền tải, đảm bảo cung cấp điện liên tục, phục vụ đời sống, kinh tế - xã hội của huyện Bình Sơn.

Phạm Quang Thành

07:05 - 30/07/2022  |  301 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Một gia đình hạnh phúc

Một gia đình hạnh phúc

10:20 - 07/09/2022  |  17600 lượt xem