PC Kon Tum: Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

11:08 - 09/08/2022  |  592 lượt xem

Chia sẻ
Ngày 06/8/2022, tại Kon Tum, PC Kon Tum đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022. Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty, lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng và các Điện lực trực thuộc. Ông Nguyễn Văn Hạnh - Giám đốc Công ty chủ trì hội nghị.
PC Kon Tum: Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

Quang cảnh Hội nghị

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, Công ty đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu SXKD được EVNCPC giao. Trong đó, điện thương phẩm thực hiện hơn 243 triệu kWh, đạt 47,7% kế hoạch cả năm (512 triệu kWh) và tăng 2,94% so với cùng kỳ 2021; giá bán điện bình quân đạt 1.898,08 đồng/kWh, cao hơn 1,08 đồng/kWh so với kế hoạch năm và tăng 8,75 đồng/kWh so với cùng kỳ 2021; tổn thất điện năng toàn Công ty thực hiện 1,63%, giảm 0,77% so với kế hoạch năm (2,4%); chỉ số tiếp cận điện năng thực hiện 1,62 ngày, vượt kế hoạch giao 3,38 ngày và sớm hơn 1,88 ngày so với quy định của UBND tỉnh; chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện SAIDI tổng hợp (thời gian mất điện trung bình của khách hàng) toàn Công ty thực hiện 305,3 phút, giảm 127,6 phút so với cùng kỳ 2021 và giảm gần 600 phút so với kế hoạch năm; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 83,47%, vượt 4,47% so với kế hoạch giao; tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến ở cấp độ 4 đạt kế hoạch giao 100%; thi công hoàn thành 18/34 công trình sửa chữa lớn với giá trị thực hiện 23,185 tỷ đồng, giá trị quyết toán là 14,665 tỷ đồng, đạt 47,16% kế hoạch cả năm.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc phát biểu, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh trong 6 tháng và đề ra các giải pháp khắc phục tồn tại về công tác quản lý kỹ thuật vận hành, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; đồng thời cũng nêu lên những khó khăn thách thức và các giải pháp cần triển khai thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2022. Trong đó những tồn tại hạn chế và nhược điểm cần khắc phục trong thời gian tới như: Sự cố lưới điện trung áp đã giảm 137 vụ (tương ứng giảm 43,1%) so với cùng kỳ 2021, tuy nhiên sự cố vẫn còn cao so với mặt bằng chung của EVNCPC. Tỷ lệ hoàn thành công trình đầu tư xây dựng (ĐTXD) còn thấp và tỷ lệ giải ngân vốn ĐTXD không đạt kế hoạch giao; tồn kho tối ưu đã đạt và vượt kế hoạch giao, tuy nhiên, giá trị các VTTB tồn kho lớn hơn 12 tháng (tính đến 30/6/2022) còn cao hơn so với chỉ tiêu EVNCPC giao. Để khắc phục các tồn tại và phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch cả năm, các đại biểu đã thảo luận và cùng nhau đưa ra các giải pháp cụ thể, tập trung vào các nhóm công tác: Quản lý kỹ thuật vận hành và giảm sự cố lưới điện trung áp; công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng; công tác sửa chữa lớn và ĐTXD; công tác tài chính, sử dụng vốn và công tác an toàn, kiểm soát tai nạn lao động.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã biểu dương sự nỗ lực của CBCNV trong 6 tháng đầu năm đã thực hiện tương đối tốt các chỉ tiêu SXKD được EVNCPC giao, đồng thời nhắc nhở các đơn vị cần lưu ý các vấn đề trọng tâm trong 6 tháng cuối năm: Phải đảm bảo an toàn lao động và phòng chống thiên tai, củng cố hoàn thiện các Đội xung kích Điện lực với phương châm 4 tại chỗ; trưởng các đơn vị và CBCNV phải hết sức quan tâm đến công tác an toàn lao động, tăng cường kiểm tra, kiểm soát triển khai thực hiện công việc; tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm đạt kế hoạch ĐTXD; Phòng KH&VT bám sát nhà thầu cung cấp VTTB kịp thời, nhất là các máy biến áp, Ban QLDA đôn đốc nhà thầu xây lắp đẩy nhanh tiến độ thi công, lập hồ sơ hoàn công, quyết toán kịp thời để giải ngân vốn đạt kế hoạch giao. Để có cơ sở triển khai thực hiện các biện pháp chống sét hiệu quả, giao phòng kỹ thuật Công ty phối hợp với các đơn vị xây dựng bản đồ sét trên lưới điện PC Kon Tum quản lý, xong trước ngày 31/12/2022. Trong công tác sửa chữa lớn yêu cầu các đơn vị khảo sát lập phương án đảm bảo đúng tính chất, khối lượng, các phát sinh, thay đổi phải được sự đồng ý, thông nhất của Công ty.

Bám sát mục tiêu 6 tháng cuối năm 2022, PC Kon Tum tiếp tục xây dựng và triển khai phương án cung cấp điện hợp lý, tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, hạn chế đến mức thấp nhất việc gián đoạn cấp điện do sự cố; đồng thời tiếp tục đầu tư nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện, đổi mới phong cách làm việc phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng.

Làng Hồ

11:08 - 09/08/2022  |  592 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Một gia đình hạnh phúc

Một gia đình hạnh phúc

10:20 - 07/09/2022  |  17599 lượt xem