PC Đà Nẵng: Hỗ trợ nhiều khách hàng phát hiện, xử lý chạm chập

15:44 - 26/09/2022  |  718 lượt xem

Chia sẻ
Từ đầu năm đến nay, PC Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý kịp thời 70 vụ chạm chập điện trong nhân dân, góp phần đảm bảo an toàn điện, hạn chế thiệt hại cho người dân.
PC Đà Nẵng: Hỗ trợ nhiều khách hàng phát hiện, xử lý chạm chập

Hiện trường chạm chập điện tại nhà khách hàng

Cụ thể, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) vừa mới phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng N.Q.K (trú tại góc ngả tư Kinh Dương Vương - Trần Anh Tông, TP Đà Nẵng) với sản lượng tăng từ 30 kWh/ngày lên 150 kWh/ngày. Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ của khách hàng; kết quả đã phát hiện dây sau công tơ lâu ngày bị tróc lớp vỏ cách điện chạm vào mái tôn. Đây là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.

Để hỗ trợ xử lý kịp thời giải quyết tình trạng này, công nhân Điện lực đã tách đoạn dây và băng keo cách điện, đồng thời tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị lâu ngày sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường, trường hợp dây điện đi dưới mái tôn phải bọc băng keo cách điện hoặc đi trong ống cách điện... và hướng dẫn cách cài đặt App EVNCPC CSKH để theo dõi sản lượng tiêu thụ hàng ngày.

Một vụ việc điển hình khác, qua rà soát trên chương trình quản lý đo xa, Điện lực Sơn Trà vừa phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng L.P.N trú tại kiệt 128 đường Huyền Trân Công Chúa, quận Ngũ Hành Sơn.

Công nhân Điện lực Sơn Trà hỗ trợ khách hàng phát hiện và xử lý điểm chạm chập

Tại hiện trường, Điện lực phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ, kết quả đã phát hiện dây chôn ngầm trong tường tủ sau aptomat tổng của khách hàng bị rò điện ra tường. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao. Để hỗ trợ khách hàng, Điện lực đã đi lại đường dây nguồn khác, tư vấn người dân thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị lâu ngày để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.

Trên địa bản quản lý, Điện lực Liên Chiểu cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng N.Đ.L trú tại Khu B2-18 ĐT 602 xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, sản lượng tăng gấp hơn 20 lần so với mức sử dụng bình quân hàng ngày. Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, đường dây và phát hiện dây sau công tơ bị chạm chập tại xà sắt trên trụ gây rò rỉ điện, làm sản lượng tăng đột biến. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập ra để xử lý, đồng thời hướng dẫn khách hàng nên thay thế dây dẫn mới nhằm đảm bảo an toàn.

Đối với các trường hợp nêu trên, các đơn vị đã tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và thường xuyên tra cứu chỉ số điện hàng ngày tại địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu/dangnhap.aspx để kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp bất thường nếu có.

Qua việc phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc chạm chập điện trong nhân dân, PC Đà Nẵng đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo sự tin cậy của khách hàng sử dụng điện đối với Công ty nói riêng và ngành điện nói chung.

T.H

15:44 - 26/09/2022  |  718 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU