CPCCC: Xung kích ứng phó bão Noru

15:14 - 29/09/2022  |  368 lượt xem

Chia sẻ
13h00 ngày 27/9/2022, đội xung kích ứng phó với bão số 4 (bão Noru) tập trung lực lượng tại Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung (CPCCC) để thực hiện nhiệm vụ túc trực, giải quyết các tình huống khẩn cấp xảy ra tại đơn vị và đảm bảo việc tiếp nhận, hỗ trợ các yêu cầu sử dụng điện khách hàng được liên tục, kịp thời nhất.
CPCCC: Xung kích ứng phó bão Noru

Lực lượng điện thoại viên xung kích túc trực đảm bảo nhiệm vụ trực tổng đài 19001909

Xác định bão số 4 là một cơn bão mạnh, có sức tàn phá lớn sẽ đổ bộ vào khu vực miền Trung và thành phố Đà Nẵng là một trong những địa phương được dự báo bị ảnh hưởng trực tiếp, lãnh đạo Trung tâm đã đề ra các phương án chuẩn bị ứng phó và toàn thể CBNV, người lao động (NLĐ) cùng phối hợp trong công tác phòng chống cũng như đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng. Các công tác chuẩn bị được thực hiện rất sớm, đặc biệt là công tác củng cố cơ sở hạ tầng, kiểm tra và dọn dẹp vệ sinh các đường thoát nước, trang cấp nhu yếu phẩm phục vụ công tác trực tổng đài trong và sau khi bão đi qua. Mọi việc được lên kế hoạch và thực hiện sớm để đảm bảo sự chắc chắn và đầy đủ với mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn cho con người và tài sản đi đôi với trách nhiệm hoàn thành các nhiệm vụ công tác được giao của Trung tâm CSKH.

Để đảm bảo tiếp nhận và hỗ trợ các yêu cầu về điện cho khách hàng ở khu vực 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây  Nguyên, Trung tâm CSKH và đặc biệt là phòng CSKH đã lập phương án bố trí CBNV vào đội xung kích, nhân lực làm việc từ xa, lực lượng trực tăng cường trong và sau bão để đáp ứng cung cấp thông tin kịp thời cho khách hàng. Đồng thời, do hầu hết CBCNV làm việc theo ca kíp nên phòng cũng đã có kế hoạch phân bổ Điện thoại viên ra vào ca một cách hợp lý nhằm đảm bảo an toàn cho việc di chuyển trước thời gian bão đổ bộ vào thành phố. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, rà soát tình trạng hoạt động của Tổng đài, đường truyền và tất cả hệ thống dự phòng cũng được thực hiện để đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống Tổng đài khi có mưa bão.

Với đặc thù công tác trực tổng đài 24/7, Điện thoại viên Phòng CSKH là lực lượng phải thường xuyên ứng trực nên đa số thành viên của đội xung kích tại Trung tâm là CBCNV của phòng. Việc thành lập các đội xung kích túc trực tại đơn vị đã được thực hiện từ các đợt bão trước và gần nhất là thời gian cách ly phòng chống dịch bệnh Covid 19 nên mỗi CBNV Phòng CSKH đều xác định rõ trách nhiệm để góp phần cùng vượt qua khó khăn cùng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đúng như tên gọi “Đội xung kích”, mỗi thành viên tham gia đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, tạm gác lại mọi công việc cá nhân để cùng nỗ lực giữ vững an toàn cho đơn vị và hỗ trợ tốt nhất công tác tiếp nhận hệ thống tổng đài. Anh Lê Văn Cường – Tổ trưởng Phòng Kỹ thuật, đội trưởng đội xung kích cho biết: “Bản thân tôi là một thành viên đã tham gia nhiều lần vào các đội xung kích của Trung tâm trong giai đoạn dịch bệnh và ứng phó thiên tai trước đây, đây thật sự là những cơ hội đóng góp và sẻ chia cùng đơn vị, là nền tảng xây dựng tinh thần đoàn kết và hình thành những kỹ năng để hoàn thiện bản thân cũng như năng lực công tác”.

Thành viên đội xung kích cùng chuẩn bị bữa ăn tại Trung tâm

Có lẽ, trong mỗi thành viên trong đội xung kích chúng tôi hôm nay đều có một chút lo lắng cho gia đình, một chút e ngại theo từng cơn gió rít, một chút áp lực vì công việc. Nhưng, chúng tôi đã có thời gian bên nhau, cùng làm việc, chia sẻ đôi ba câu chuyện, cùng nấu những bữa ăn vội vã và cùng viết nên câu chuyện về tình đồng nghiệp, tình bạn thật đẹp của năm tháng tuổi trẻ đầy màu sắc của nhiệt huyết và hi vọng. 

Lương Phạm Phương Thảo

15:14 - 29/09/2022  |  368 lượt xem

Chia sẻ

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU