PC Gia Lai chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện
08:55 - 19/04/2023 | 1147 lượt xem
Chia sẻ
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong xu thế chuyển đổi số, giúp khách hàng tra cứu thông tin hợp đồng và hóa đơn tiền điện một cách nhanh chóng, thuận lợi, PC Gia Lai đã triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, qua đó, khắc phục các hạn chế trong công tác lưu trữ, bảo quản văn bản giấy, nhất là hạn chế thất lạc hợp đồng, giảm chi phí đi lại cho người dân.
Điện lực Pleiku (PC Gia Lai) hiện có khoảng 87 nghìn khách hàng hợp đồng mua bán điện. Nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc khách hàng, thời gian qua, Điện lực Pleiku đã triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chăm sóc khách hàng, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và chất lượng thông tin liên lạc. Đặc biệt thời gian gần đây, Điện lực Pleiku đã chuyển đổi từ hợp đồng mua bán điện truyền thống bằng giấy trước đây sang hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử. Bên cạnh đó, các ứng dụng phần mềm đã chú trọng vào mục tiêu tạo ra nhiều kênh giao tiếp với khách hàng, giúp khách hàng dễ tham gia – dễ sử dụng – dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện.
Ông Nguyễn Linh Tâm – Tổ 5 phường Hoa Lư TP Pleiku cho biết: “Bản thân tôi nhận thấy Điện lực Pleiku triển khai việc hợp đồng điện tử này rất là thuận tiện cho người dân chúng tôi. Ở chỗ là bây giờ tôi có thể quản lý hết tất cả các thông tin cá nhân của mình cũng như mình biết được hàng tháng mình sử dụng điện như thế nào. Thông qua đó mình có thể biết được thời điểm đến hạn thanh toán tiền điện cũng như tiết kiện điện hiệu quả hơn”.
Để triển khai thuận lợi việc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, Điện lực Pleiku đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Thông báo đến khách hàng qua các kênh App, zalo, e-mail, gửi giấy báo về việc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện tử, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương thông báo cho người dân đến các điểm giao dịch khách hàng, tại điểm thu tiền điện để ký chuyển đổi hợp đồng mua bán điện. Bên cạnh đó, nhân viên ngành điện sẽ hướng dẫn người dân thực hiện cài đặt và sử dụng App EVNCPC CSKH, Zalo OA nhằm tiết kiệm thời gian đi lại, giao dịch, dễ dàng yêu cầu dịch vụ cấp điện, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
Trao đổi với chúng tôi ông Trần Sâm – Tổ 1, phường Đống Đa, Thành phố Pleiku nói: “Sáng nay tôi đến đây là để thay đổi hợp điện điện bằng giấy sang hợp đồng điện tử, tôi thấy nhận viên ở đây phục vụ rất tận tình, nhiệt tình lắm, tôi cũng cảm thấy rất tiện lợi cho người dùng".
Điện lực Pleiku đã thực hiện chuyển đổi đồng mua bán điện truyền thống sang hợp đồng điện tử từ tháng 7 năm 2022. Dự kiến đến tháng 9 năm 2023, đơn vị sẽ hoàn thành việc ký lại hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử. Việc chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt bằng phương thức điện tử đã giúp cho Điện lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, mang lại nhiều tiện ích, tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng sử dụng điện, minh bạch các thông tin của ngành điện.
Bà Nguyễn Thị Bích Liễu - Phó Giám đốc Điện lực Pleiku cho biết: “Điện lực đang triển khai ký hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, việc số hóa hợp đồng là chuyển hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử. Đây là hoạt động không chỉ đơn giản hóa thủ tục hành chính, quản lý lưu trữ hợp đồng mua bán điện được đồng nhất, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng và hóa đơn tiền điện hàng tháng một cách nhanh chóng, minh bạch trên website. Đồng thời, đơn vị kết hợp chuẩn hóa thu thập thông tin khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ”.
Thời gian tới, PC Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chuyển đổi số, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; phấn đấu hoàn thành sớm việc triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho khách hàng.